NỮ HOÀNG TIẾT KIỆM

NỮ HOÀNG TIẾT KIỆM
Ngày 16 tháng 10 theo mạng tiếng Trung của Mỹ, một người phụ nữ gốc Á tên Kan sống ở tiểu khu harling của thành phố Newyork đang rất nổi trong chương trình tin tức " nữ hoàng siêu tiết kiệm " của đài TLC, là người đầu tiên của tiết mục này, sự tiết kiệm của Kan đã làm mọi người kinh ngạc: cô ta không mua bột giặt, không dùng máy giặt, thậm chí mười năm nay cô không sử dụng giấy vệ sinh, mà chỉ dùng xà phòng để rửa.

Kan nói:" tôi thấy giấy vệ sinh và giấy ăn khi dùng xong đều vứt đi thật là lãng phí, mua về thực sự là rất phí phạm, do vậy nếu có thể thì hãy tiết kiệm".

Theo báo cáo, Kan là một nhân viên kế toán, thu nhập không tồi, nhưng cô ấy mỗi tuần đi lĩnh thực phẩm miễn phí 3 lần, một thánh cô chỉ chi 15$ cho việc ăn uống( khoảng 300 ngàn VND), cô ấy mỗi tháng chi 273$ cho ngôi nhà của mình, cô ấy chỉ dùng bàn chải đánh răng khoảng 0.17$ ( khoảng 3000 VND) đồng thời sử dụng tối đa mạng internet để có những vật phẩm miễn phí tối đa. Theo báo cáo Kan có căn hộ của riêng mình ở tiểu khu Harling, mua năm 2010 và cô chỉ mất 9 tháng để trả ghóp tiền nhà. Ngoài ra Kan không bao giờ mua quần áo, cô ấy luôn luôn tự cắt tóc và đi bộ đến nơi làm việc. Do vậy mỗi tháng Kan có thể tiết kiệm 4000$ ( khoảng 80 triệu VND).

Kan làm mọi người kinh ngạc nhất là cô không dùng giấy vệ sinh, thậm chí khi đi đại tiện, cô chỉ dùng xà phòng để rửa và sau đó dùng nước để làm sạch.
                           
                                                                                                                 ( Theo mạng Hoàn Cầu)